Chuyển đến nội dung chính

Khám phá ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống

Luôn hướng về phía mặt trời mọc, hoa hướng dương mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về sức sống mãnh liệt, tươi tắn và rực rỡ. Hãy cùng Love Arts Flowers khám phá ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống nhé!

Nguồn gốc của hoa hướng dương

Hoa hướng dương (sunflower) còn được gọi là hoa mặt trời, hướng dương quỳ tử, thiên quỳ tử, hoa mặt trời, hoa tử, quỳ tử – là loại hoa thuộc họ cúc, thân mảnh, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.

Ở các nước châu Âu, hoa hướng dương mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người trong các dịp đặc biệt, đại diện cho sự kiên định và niềm tin trong cuộc sống. Còn theo văn hóa Trung Đông, loài hoa này tượng trưng cho sự chung thủy, trường thọ, trung thành và mang đến không khí ấm cúng, không gian tươi mới, hướng đến mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Khám phá ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống
Cánh đồng hoa hướng dương đón nắng vàng

Khi nở rộ, hoa có hình tròn, hoa lớn đường kính từ 7 – 20cm, cánh vàng tươi đan xen nhau rất đẹp và rực rỡ.

Bạn có thể ghé thăm những cánh đồng hoa hướng dương tại Đông Anh (Hà Nội), Đà Lạt, Nghệ An, khu đô thị sinh thái Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên)… để thưởng thức vẻ đẹp này và check in thoải mái với mức giá vào cửa cực ưu đãi nhé.

>> Xem thêm: Điểm danh những loài hoa khoe sắc trong tháng 12

Khám phá ý nghĩa của hoa hướng dương

Cũng giống như bao loài hoa khác, hướng dương chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau cả trong tình yêu và cuộc sống.

Ý nghĩa của hoa hướng dương trong cuộc sống

May mắn và hạnh phúc

Khám phá ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống
Lẵng hoa hướng dương mừng khai trương hồng phát

Được biết đến là loài hoa đại diện cho sự may mắn và hạnh phúc, hoa mặt trời mang một màu vàng ấm áp tạo nên không khí tươi vui tràn đầy sức sống. Hoa thường được dùng trong các dịp đặc biệt như khai trương chúc mừng, các buổi tiệc sinh nhật, lễ cưới.

Sức khỏe và trường thọ

Vào hai mùa đông – hạ, bất kể thời tiết có khắc nghiệt tới đâu, những đóa hướng dương vẫn khoe sắc rực rỡ hướng về phía mặt trời. Đây cũng là loài hoa thể hiện sức sống mãnh liệt, sự trường thọ, luôn hướng về phía trước và vươn lên trong cuộc sống.

Tôn kính và biết ơn

Khám phá ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống

Hoa hướng dương còn được xem là loài hoa biểu hiện sự tôn kính và biết ơn. Với người thân, bạn có thể tặng cho ông bà, cha mẹ vào những ngày đặc biệt như sinh nhật, ngày của cha, ngày của mẹ. Hay tặng một bó hoa hướng dương thay lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ bạn trong cuộc sống và công việc.

Tình bạn chân thành, gắn bó

Hướng dương là một trong những loài hoa tượng trưng cho tình bạn gắn bó và chân thành. Ngoài ra, loài hoa này còn có thể mở rộng thành sự hợp tác bền chặt giữa các tổ chức, doanh nghiệp trong các buổi hợp tác làm ăn.

Lạc quan, mạnh mẽ, tương lai tươi sáng

Khám phá ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống

Với mong muốn khích lệ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống và phấn chấn làm việc cho một ai đó, hoa hướng dương chính là sự lựa chọn thích hợp nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.

Ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu

Hoa hướng dương là biểu tượng của sự chung thủy, sắt son, một lòng một dạ hướng về phía đối phương cho dù ngoài kia có khó khăn, bão tố, phong ba. Cũng như dù cho khó khăn, khí hậu khắc nghiệt như thế nào đi chăng nữa thì hoa hướng dương vẫn kiêu kỳ luôn hướng về phía mặt trời.

Khám phá ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống

Bên cạnh đó, hướng dương còn biểu tượng cho một tình yêu chân thành, giản đơn và không sự nghi ngờ, ghen tuông. Với đôi lứa đơn giản chỉ là sự tin tưởng và tình yêu.

Một số cách chọn hoa hướng dương từ 1 đến 20 bông khi tặng người yêu:

  • 1 bông: Chỉ có em là mặt trời và anh luôn hướng về em.
  • 2 bông: Thế giới này chỉ có em và anh là hai mặt trời hướng về nhau.
  • 3 bông: Hy vọng tình yêu.
  • 4 bông: Lòng trung thành vững chắc tình yêu không thay đổi.
  • 5 bông: Thể hiện chúng ta cùng tỏa sáng.
  • 6 bông: Niềm tin vĩnh cửu.
  • 7 bông: Kỉ niệm ngày cưới ngày hạnh phúc chỉ 2 chúng ta.
  • 8 bông: Em là người phụ nữ tuyệt vời nhất.
  • 9 bông: Nụ cười em rực rỡ như ánh nắng mặt trời.
  • 10 bông: Tượng trưng cuộc sống lâu dài dù bao khó khăn, vất vả anh vẫn hướng về em.
  • 11 bông: Anh sẽ luôn hướng về em, em là tình yêu nhỏ bé của anh.
  • 12 bông: Tượng trưng cho sự hy vọng về tương lai anh với em.
  • 13 bông: Tỏa nắng rực rỡ.
  • 14 bông: Cầu mong em sẽ tìm thấy tình yêu của anh.
  • 15 bông: Mong em chấp nhận tình yêu của anh dành cho em.
  • 16 bông: Tình yêu son sắt và thủy chung bền lâu.
  • 17 bông: Tình yêu mãnh liệt.
  • 18 bông: Ngày mới tràn đầy sức sống em nhé.
  • 19 bông: Anh sẽ luôn tiếp năng lượng tươi mới cho em.
  • 20 bông: Chúc em gặp nhiều may mắn.

Với những ý nghĩa tốt về về tình yêu và cuộc sống, bạn hãy dành cho nửa kia của mình một bó hoa hướng dương thật rực rỡ nhưng không kém phần ngọt ngào trong ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm tình yêu, ngày lễ hay đơn giản là một ngày bất ngờ nhé!

Trên đây là tất cả những ý nghĩa của hoa hướng dương trong cuộc sống và tình yêu. Hi vọng, những thông tin mà Love Arts vừa cung cấp trong bài viết này đã giúp bạn thêm hiểu hơn về ý nghĩa của hoa hướng dương và có thể dễ dàng hơn khi lựa chọn hoa hướng dương làm quà tặng trong những sự kiện quan trọng.

Nguồn: Sưu tầm

The post Khám phá ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống appeared first on LOVE ARTS.



source https://lovearts.vn/kham-pha-y-nghia-cua-hoa-huong-duong-trong-tinh-yeu-va-cuoc-song.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt làm nên thương hiệu cửa hàng hoa Love Arts

Cửa hàng hoa Love Arts là một địa chỉ không thể bỏ lỡ đối với những người yêu hoa.  Nơi hội tụ những bông hoa tuyệt sắc. Nơi đem đến cho bạn những xúc cảm tuyệt vời. Nơi hội tụ của những mẫu hoa tươi tuyệt sắc Tọa lạc tại một góc nhỏ yên tĩnh trên phố Phạm Ngọc Thạch, cửa hàng hoa  Love Arts  nhỏ xinh là nơi hội tụ của hàng trăm mẫu hoa tươi Đà Lạt. Từ những loài hoa bản địa mang vẻ đẹp dung dị cho tới những giống hoa kiều diễm đến từ miền ôn đới, như: oải hương, tulip, cẩm tú cầu, lay ơn, cẩm chướng, violet, thu hải đường, cúc trắng marguerite, cúc vàng calimero, cát tường , hồng, mỹ nhân, mimosa, phượng tím, mai anh đào… tại Love Arts đều được nhập trực tiếp từ các vườn ươm.  Cửa hàng hoa Love Arts chuyên cung cấp hoa tươi Đà Lạt Đặc biệt, Love Arts luôn cập nhập những loài hoa tươi với đủ mẫu mã kiểu dáng cũng như vào đúng mùa vụ để hoa đạt tới độ đẹp nhất. Chính vì vậy, chẳng cần cất công đến Đà Lạt, bạn vẫn có thể gửi tới người thân, bạn bè hay đối tác, đồng nghiệp nhữn

Hoa tươi – Món quà ý nghĩa thay lời tri ân gửi đến thầy cô ngày 20/11

Những đoá hoa tươi luôn là món quà mang nhiều ý nghĩa sâu xa, được lòng cả người mua và người nhận trong những ngày lễ, đặc biệt trong dịp 20/11. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết để “biến” những bông hoa trở nên đặc biệt hơn cho món quà tri ân thầy cô ngày Nhà giáo. Bó hoa tươi thay lời cảm tạ tới những “người thầy” Lời tri ân là những điều mà đôi khi chúng ta chẳng thể nói thành lời. Có lẽ bởi vậy mà người ta đã dành riêng một ngày trọn vẹn để cùng thể hiện lòng thành, sự biết ơn sâu sắc tới thầy cô – những “người lái đò” đã dìu dắt, dạy dỗ cho bao thế hệ học trò.  Hoa tươi  được ví như một món quà đơn giản mang ý nghĩa đặc biệt mà có lẽ chẳng món đồ “xa xỉ” nào có thể thể hiện đầy đủ tấm lòng người tặng như chúng. Đặcbiệt trong dịp 20/11, những bó hoa được trao đi như thể hiện sự kính trọng, yêu mến tới thầy cô, là lời chúc về tươi vui và hạnh phúc, là tôn vinh sự thanh cao, cao quý tới nghề nhà giáo, tới sự nghiệp trồng người cao cả. Bí quyết chọn hoa tươi tặng thầy cô nhân ngà

Hoa tặng khai trương cửa hàng phù hợp nhất?

Hoa tặng khai trương cửa hàng là quà tặng đơn giản nhưng không thể thiếu trong sự kiện trọng đại này. Những bông hoa tươi rực rỡ mang hàm ý tốt đẹp về lời chúc may mắn, tốt lành gửi tới bạn bè, người thân, đối tác… Khi chọn hoa để tặng vào dịp khai trương cửa hàng, người tặng thường lựa chọn rất tỉ mỉ để món quà vừa đẹp vừa có ý nghĩa. Mọi người quan niệm ngày khai trương cửa hàng là ngày may mắn, là bước khởi đầu để tiến xa và thành công trong việc kinh doanh, do đó hoa khai trương rất được chú trọng. Hoa tặng khai trương cửa hàng có những mẫu nào? Nên tặng hoa gì? Cần lưu ý điều gì?… Trong bài viết này, Love Arts Flower sẽ giúp bạn đưa những gợi ý hữu ích. Kinh nghiệm tặng hoa khai trương theo phong thủy Hoa khai trương truyền tải thông điệp chúc thuận lợi, may mắn, vậy nên nếu lẵng hoa, kệ hoa của bạn được lựa chọn phù hợp với phong thủy sẽ càng có ý nghĩa hơn đối với người nhận. Theo mối quan hệ tương sinh của Ngũ Hành thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh