Chuyển đến nội dung chính

Tặng hoa cho đối tác nước ngoài cần chú ý những gì?

Tại Việt Nam nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung đều có những cách thức tặng hoa riêng biệt mà bạn cần hết sức lưu ý. Tuy nhiên cách tặng hoa cho đối tác như thế nào là đúng đắn? Cùng Loveart tìm hiểu ngay vấn đề này bạn nhé!
Tặng hoa ở Nhật Bản
Tại xứ sở Mặt trời mọc, người Nhật chỉ tặng hoa trong 3 trường hợp sau: Tặng hoa khi đang hẹn hò yêu đương, tặng hoa tang lễ, tặng hoa cho ai đó mới bệnh khỏe lại. Cách cắm hoa dành cho tang lễ thường bao gồm nhiều nó nhỏ hoa cúc trắng hoặc vàng hết hợp với nhiều tán lá trang trí cho hoa. Do đó, bạn cần lưu ý không được tặng hoa cúc cho đối tác kinh doanh của bạn.
Ngoài ra bạn còn lưu ý tránh tặng 4 hoặc 9 bông vì đây là con số không may mắn cũng như hoa trà được xem là loài hoa xui xẻo cũng cần tránh khi tặng. Nếu đối tác người Nhật của bạn vừa qua khỏi trận ốm, nên nhớ chỉ tặng cho họ hoa đã cắt cành.

Tặng hoa ở Hoa Kỳ

Tại Hoa Kỳ thì hoa lay ơn và hoa loa kèn là hai loại hoa chính được sử dụng trong tang lễ. Ngoài ra hoa loa kèn còn được dùng trong lễ phục sinh do đó bạn cần tránh tặng hai loài hoa này cho đối tác. Hầu hết các người dân Mỹ không có điều cấm kỵ về các loài hoa được tặng.

Tặng hoa ở Thụy Sỹ

Sẽ là một vinh dự lớn lao và hiếm hoi khi được mời đến chơi nhà một người Thụy Sỹ. Vì thế, khách mời nên mang theo một món quà để thể hiện sự trân trọng đối với đặc quyền này. Hoa chỉ là một trong vô vàn lựa chọn. Hãy lưu ý không tặng hoa cẩm chướng trắng và hoa hồng đỏ.

Tặng hoa ở Pháp

Vào ngày quốc tế lao động 1/5, người Pháp tặng nhau hoa lan chuông. Hoa hồng đỏ không dành riêng cho các đôi tình nhân nhưng có ý ám chỉ 1 sự thân mật, suồng sã không thể có được giữa những người kinh doanh. Hoa cẩm chướng gắn liền với sự thiếu may mắn. Hoa cúc được dành cho tang lễ, và được đặt trên mộ vào ngày lễ thánh 1/11. Một bó hoa nên có số lẻ các bông hoa, ngoại trừ 7 hoặc 13.
Nếu bạn được mời tới ăn tối, hãy nhớ mang theo hoa. Nói chung, bữa tối diễn ra càng muộn thì tính chất trang trọng của nó càng lớn.
Tặng hoa cần phải có nghệ thuật nếu không những bó hoa của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy dành 1 chút thời gian tìm hiểu về hoa nếu bạn có ý định tặng hoa cho đối tác của bạn. Và đừng quên theo dõi các bài viết trên Loveart để chọn ra cập nhật liên tục những tin tức thú vị về hoa bạn nhé!
Love Arts

Địa chỉ: Kiot2, CC B4 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Email: lovearts.flowers@gmail.com

Phone: 08 8669 8669

Fanpage: Love Arts Flowers

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt làm nên thương hiệu cửa hàng hoa Love Arts

Cửa hàng hoa Love Arts là một địa chỉ không thể bỏ lỡ đối với những người yêu hoa.  Nơi hội tụ những bông hoa tuyệt sắc. Nơi đem đến cho bạn những xúc cảm tuyệt vời. Nơi hội tụ của những mẫu hoa tươi tuyệt sắc Tọa lạc tại một góc nhỏ yên tĩnh trên phố Phạm Ngọc Thạch, cửa hàng hoa  Love Arts  nhỏ xinh là nơi hội tụ của hàng trăm mẫu hoa tươi Đà Lạt. Từ những loài hoa bản địa mang vẻ đẹp dung dị cho tới những giống hoa kiều diễm đến từ miền ôn đới, như: oải hương, tulip, cẩm tú cầu, lay ơn, cẩm chướng, violet, thu hải đường, cúc trắng marguerite, cúc vàng calimero, cát tường , hồng, mỹ nhân, mimosa, phượng tím, mai anh đào… tại Love Arts đều được nhập trực tiếp từ các vườn ươm.  Cửa hàng hoa Love Arts chuyên cung cấp hoa tươi Đà Lạt Đặc biệt, Love Arts luôn cập nhập những loài hoa tươi với đủ mẫu mã kiểu dáng cũng như vào đúng mùa vụ để hoa đạt tới độ đẹp nhất. Chính vì vậy, chẳng cần cất công đến Đà Lạt, bạn vẫn có thể gửi tới người thân, bạn bè hay đối tác, đồng nghiệp nhữn

Hoa tươi – Món quà ý nghĩa thay lời tri ân gửi đến thầy cô ngày 20/11

Những đoá hoa tươi luôn là món quà mang nhiều ý nghĩa sâu xa, được lòng cả người mua và người nhận trong những ngày lễ, đặc biệt trong dịp 20/11. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết để “biến” những bông hoa trở nên đặc biệt hơn cho món quà tri ân thầy cô ngày Nhà giáo. Bó hoa tươi thay lời cảm tạ tới những “người thầy” Lời tri ân là những điều mà đôi khi chúng ta chẳng thể nói thành lời. Có lẽ bởi vậy mà người ta đã dành riêng một ngày trọn vẹn để cùng thể hiện lòng thành, sự biết ơn sâu sắc tới thầy cô – những “người lái đò” đã dìu dắt, dạy dỗ cho bao thế hệ học trò.  Hoa tươi  được ví như một món quà đơn giản mang ý nghĩa đặc biệt mà có lẽ chẳng món đồ “xa xỉ” nào có thể thể hiện đầy đủ tấm lòng người tặng như chúng. Đặcbiệt trong dịp 20/11, những bó hoa được trao đi như thể hiện sự kính trọng, yêu mến tới thầy cô, là lời chúc về tươi vui và hạnh phúc, là tôn vinh sự thanh cao, cao quý tới nghề nhà giáo, tới sự nghiệp trồng người cao cả. Bí quyết chọn hoa tươi tặng thầy cô nhân ngà

Hoa tặng khai trương cửa hàng phù hợp nhất?

Hoa tặng khai trương cửa hàng là quà tặng đơn giản nhưng không thể thiếu trong sự kiện trọng đại này. Những bông hoa tươi rực rỡ mang hàm ý tốt đẹp về lời chúc may mắn, tốt lành gửi tới bạn bè, người thân, đối tác… Khi chọn hoa để tặng vào dịp khai trương cửa hàng, người tặng thường lựa chọn rất tỉ mỉ để món quà vừa đẹp vừa có ý nghĩa. Mọi người quan niệm ngày khai trương cửa hàng là ngày may mắn, là bước khởi đầu để tiến xa và thành công trong việc kinh doanh, do đó hoa khai trương rất được chú trọng. Hoa tặng khai trương cửa hàng có những mẫu nào? Nên tặng hoa gì? Cần lưu ý điều gì?… Trong bài viết này, Love Arts Flower sẽ giúp bạn đưa những gợi ý hữu ích. Kinh nghiệm tặng hoa khai trương theo phong thủy Hoa khai trương truyền tải thông điệp chúc thuận lợi, may mắn, vậy nên nếu lẵng hoa, kệ hoa của bạn được lựa chọn phù hợp với phong thủy sẽ càng có ý nghĩa hơn đối với người nhận. Theo mối quan hệ tương sinh của Ngũ Hành thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh